Quảng Cáo Đa Kênh

Quảng Cáo Đa Kênh

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn xuất hiện trên tất cả phương tiện online 

MARKETING ĐA KÊNH- XU THẾ TIẾP THỊ TRONG THỜI ĐẠI 4.0

Hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, mới chỉ giới hạn hoạt động marketing của mình trên một kênh nhất định. Nhưng trong thời đại số, khi mà hành động mua hàng của người tiêu dùng bị tác động từ rất nhiều kênh và thiết bị, thì marketing đa kênh mới là giải pháp tối đa hóa cơ hội kinh doanh. 

Hãy cùng AQT SOFT tìm hiểu về marketing đa kênh, mục đích, lợi ích khi sử dụng marketing đa kênh và chiến lược marketing đa kênh hiệu quả của công ty TNHH công nghệ AQT SOFT.

Marketing đa kênh là gì?

marketing đa kênh là hình thức tiếp thị đa kênh. Hiểu đơn giản marketing đa kênh là hình thức đưa sản phẩm doanh nghiệp bạn tiếp cận nhanh và  khách hàng tiêu dùng qua nhiều kênh quảng cáo như:

+ Mạng xã hội: Facebook, Zalo,… 

+ Sàn thương mại điện tử: Shoppe, Lazada, Sendo,…

+ Website trên Google, Youtube,…

Mục đích Marketing đa kênh:

Giúp khách hàng dễ dàng thực hiện mua bán hàng trên bất kỳ kênh nào thuận tiện nhất cho họ. Vì không phải người tiêu dùng nào cũng lựa chọn kênh mua sắm như nhau mà họ thường tin tưởng dùng 1 hoặc 2 loại hình mua bán với họ là uy tín và chất lượng. Chính vì vậy tiếp cận nhiều khách hàng tiêu dùng thì bắt buộc mỗi doanh nghiệp phải sử dụng dịch vụ quảng cáo đa kênh.

Lợi ích của việc quảng cáo đa kênh:

Gia tăng sự chú ý của khách hàng 

Khi bạn đầu tư vào một kênh marketing thì ở những kênh khác cũng sẽ tăng mức độ quan tâm của khách hàng đến doanh nghiệp bạn. Ví dụ: Quảng cáo trên YouTube có thể tăng đến hơn 400% lượng tìm kiếm thương hiệu của bạn ở Google.

Tương tác với khách hàng tại kênh mua sắm ưa thích của họ

Nếu biết được khách hàng thích kênh nào, giải trí nghe nhạc, xem phim hay đọc báo, thần tượng idol,... chắc chắn rằng một ngày sẽ truy cập các trang đó 3, 4 lần. Như vậy, nếu dựa vào các dữ liệu đó để tương tác với khách hàng như gửi email, gọi điện, nhắn tin hay quảng bá trên mạng xã hội sẽ tạo ra hiệu quả vô cùng ấn tượng.

Gia tăng điểm tiếp xúc

Bạn càng có nhiều điểm tiếp xúc trên các kênh marketing, bạn càng có thêm nhiều dữ liệu. Dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về kênh quảng cáo hiệu quả nhất, cũng như đo đếm hiệu quả chiến dịch marketing đa kênh của bạn.

hình ảnh dịch vụ quảng cáo đa kênh  (Ảnh – aqtsoft.vn)

 

Chiến lược Marketing đa kênh của AQT SOFT 

Hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, mới chỉ giới hạn hoạt động marketing của mình trên một kênh nhất định.Trong thời đại bùng nổ internet việc mua sắm của khách hàng chịu tác động của nhiều kênh và thiết bị.

Dịch vụ marketing đa kênh lúc này là giải pháp tối đa hóa cơ hội kinh doanh.

*** Việc xây dựng chiến lược marketing đa kênh hiệu quả cũng không phải điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng.

AQT SOFT sử dụng 6 cách sau đây để xây dựng chiến lược marketing đa kênh hiệu quả và thành công:

1/ Phác họa chân dung khách hàng

Bằng sự thấu hiểu trên sở thích và nỗi đau của khách hàng, hãy phác họa danh tính nhóm khách hàng đầu tiên.Theo hành vi mua hàng, sợ thích và hành vi qua các kênh theo bạn để có nhóm khách hàng lý tưởng.Trong nhóm khách hàng này thì:

Tần suất mua như thế nào? 

Làm thế nào để họ mua? 

Họ nhìn nhìn thấy kênh thông tin ở đâu ? 

Nếu bạn hiểu các quá trình diễn biến tâm lí và kênh thông của khách hàng mà họ đã trải qua, bạn có thể tạo trải nghiệm khách hàng cao cấp và tuyệt vời hơn.

2/ Phân đoạn khách hàng

Khi bạn đã khám phá ra ai đang mua cái gì theo cách đó, hãy phân khúc khách hàng của bạn để có được tác động hiệu quả tối đa. Các nền tảng tự động hóa CRM và tiếp thị sẽ tự động phân chia các tệp khách hàng của bạn dựa trên các cá nhân bạn đã tạo cũng như bất kỳ dấu hiệu hành vi hoặc nhân khẩu học nào bạn chọn. Tuy nhiên chính bạn quyết định cách bạn muốn phân chia khách hàng của mình và công nghệ sẽ làm phần còn lại.

3/ Tùy chỉnh content phù hợp với từng nhóm khách hàng

Mỗi hành trình mua hàng của khách hàng khác nhau và cần được chú ý riêng. Các doanh nghiệp có sự điều chỉnh chiến lược nội dung của họ với thói quen hành vi của khách hàng có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa chuyển đổi.

hình ảnh dịch vụ quảng cáo đa kênh (Ảnh – aqtsoft.vn)

 

4/ Ưu tiên các Kênh và Thiết bị

Bằng cách quan sát doanh nghiệp có thể biết khách hay dùng thiết bị nào, qua kênh nào.  Hãy tăng gấp đôi trên các kênh và thiết bị mà khách hàng của bạn thích và đầu tư vào trải nghiệm của họ. Những bảng phân tích từ việc theo dõi và tiếp thị trên mạng xã hội sẽ cho bạn thấy nơi đầu tư là mang lại hiệu quả về chi phí và thời gian.

5/ Đầu tư vào Hỗ trợ Khách hàng

Có một sự thật 54% tầng lớp trưởng thành sẽ ngừng giao dịch vì chất lượng phục vụ nghèo nàn. Chăm sóc khách hàng chính là nền tảng của tiếp thị đa kênh. Thay vì chỉ nhắm mục tiêu chuyển đổi, hãy dành thời gian xem xét các chu kỳ hỗ trợ cho khách hàng. Khi thực hiện tốt, dịch vụ chất lượng sẽ củng cố trung tâm thương hiệu, đồng thời sẽ dự đoán được số liệu để ra những chiến dịch tiếp theo.

6/ Chia ra thành các chiến lược marketing đa kênh nhỏ hơn

Một chiến lược marketing đa kênh phải mang tính dài hạn và lâu dài cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, quá trình triển khai lại được chia thành các giai đoạn. Chính vì vậy, các doanh nghiệp nên chia kế hoạch marketing đa kênh của mình thành nhiều giai đoạn như và sử dụng các công cụ marketing thích hợp với từng giai đoạn đó trong một khoảng thời gian hợp lý. Điều này sẽ giúp cho việc thực hiện chiến lược marketing đa kênh trở nên dễ dàng hơn, có thể đo đếm được kết quả để xác định tính hiệu quả của chiến dịch, từ đó giảm thiểu chi phí làm marketing đa kênh của doanh nghiệp.

Lời kết 

Marketing đa kênh thực sự là một chiến lược hiệu quả thậm chí với một doanh nghiệp có các nguồn lực về marketing còn hạn chế. Các doanh nghiệp nếu xây dựng được cho mình một chiến lược marketing hợp lý, chắc chắn sẽ khẳng định được vị thế của mình trên thương trường.

Nếu doanh nghiệp bạn chưa xây dựng hệ thống marketing hiệu quả?

AQT SOFT với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và những chiến lược marketing đa kênh thành công đem lại hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp bạn vượt ngoài mong đợi.

¤¤¤Thời đại thương mại điện tử nếu bạn không thực hiện marketing đa kênh cũng đồng nghĩa việc bạn đang cho đối thủ cạnh tranh doanh nghiệp bạn “cơ hội đánh bại bạn”.

Mọi thắc mắc xin liên hệ công ty TNHH AQT SOFT để được tư vấn miễn phí

Cảm quý khách đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tại AQT SOFT của chúng tôi. Hãy bày tỏ mọi mong muốn của quý khách, chúng tôi luôn lắng nghe.Chúng tôi đáp ứng tất cả yêu cầu của khách hàng và làm khách hàng luôn hài lòng.

ĐỊA CHỈ:

Trụ sở chínhL3 KDC Võ Văn Tần - Phường Phú Trinh -  TP.Phan Thiết

Điện Thoại0888 999 764

Emailaqtsoft.vn@gmail.com

CÁC DỊCH VỤ KHÁC

0888 999 764